Chung kết Creative Hunter 2022: Mãn nhãn với phần thể hiện của Thí sinh được yêu thích nhất

Tường San
Tường San
Bài viết: 281 486
Tối ngày 6/1 vừa qua, Chung kết cuộc thi Creative Hunter 2022 đã được tổ chức thành công với sự tham gia của Top 10 thí sinh có sản phẩm ấn tượng nhất. Trong đêm trao giải, Hoàng Thị Nhạn đã xuất sắc giành giải Thí sinh được yêu thích nhất.

Theo tôi được biết, Creative Hunter là Cuộc thi thường niên về lĩnh vực thiết kế, sáng tạo ấn phẩm truyền thông dành cho các bạn trẻ trên quy mô toàn miền Bắc. Sự kiện được tổ chức bởi C.S.C - Câu lạc bộ Kỹ năng Truyền thông, trực thuộc khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo, Học viện Báo chí và Tuyên truyền. Trở lại với chủ đề “Thăng Long văn hiến - Đánh thức di sản văn hoá lịch sử Việt”, Cuộc thi Creative Hunter 2022 là sân chơi bổ ích của các nhà thiết kế trẻ có niềm đam mê với nét đẹp cổ truyền Việt Nam.
Đến với Đêm Chung kết cùng tác phẩm “Quốc Sử”, Hoàng Thị Nhạn đã chiếm trọn tình cảm của khán giả trực tiếp có mặt tại hội trường và mang về giải thưởng Thí sinh được yêu thích
nhất. “Quốc Sử” ở đây được hiểu là lịch sử nước nhà, là tên gọi vừa mang tính thống nhất, vừa mang tính hào hùng. Nhan đề được biến tấu thành chiếc cán của tấm bảng vàng, bên trong là các hoạ tiết trải dài theo quá trình lịch sử dân tộc từ thời Việt cổ đến thời hiện đại. Qua đó, tác giả mong muốn lan tỏa thông điệp “Lịch sử nước nhà như tấm bảng vàng cần được lưu giữ ngàn đời”.

4C83F7CA 35D6 4953 A233 5211B25AEF75

Phần trình bày đầy tự tin của thí sinh Hoàng Thị Nhạn cùng tác phẩm “Quốc Sử”.​

Lấy cảm hứng từ những hoạ tiết hình tròn xuất hiện trong các đồ vật thời xưa với gam màu chủ đạo Viva Magenta - màu sắc của năm 2023, tác phẩm “Quốc Sử” đã thu hút sự chú ý của người xem ngay từ những giây phút đầu tiên. Điểm tạo nên sự khác biệt của “Quốc Sử” chính ở việc Hoàng Thị Nhạn đã gửi gắm màu
sắc riêng của bản thân vào những chiếc bookmark mang âm hưởng từ những bộ tranh tứ bình và chiếc ngọc bài thời Nguyễn. Nhạn cho biết: “Mình là một người yêu thích lịch sử nên mình muốn hướng đến tính hào hùng chung nhất của lịch sử dân tộc. Nhắc tới lịch sử thì mình luôn muốn được nghe, được học theo một cách logic nhất và mình rất cảm ơn các cô giáo cấp hai đã truyền cảm hứng cho mình để mình thêm yêu thích bộ môn này”. Chính niềm đam mê dành cho lịch sử nước nhà ấy đã trở thành lý do thôi thúc Nhạn tham dự cuộc thi và trở thành nguồn cảm hứng để cô gái trẻ sáng tạo nên tác phẩm của mình.

08C071D8 1188 40C2 B08B 4F9D3D272B5F

Những chiếc bookmark mang đậm dấu ấn cá nhân của tác giả.

Nhìn lại hành trình hoàn thiện sản phẩm từ những ngày đầu tiên, Hoàng Thị Nhạn bộc bạch: “Trong quá trình hoàn thiện sản phẩm thì việc lựa chọn hoạ tiết đặc trưng theo từng giai đoạn là việc mình cảm thấy khó khăn nhất. Thứ hai là việc chọn màu sắc sao cho phù hợp mà vừa mang nét hiện đại, vừa thể hiện được tính hào hùng và kết hợp được màu chủ đạo đề bài yêu cầu cũng là một thử thách đối với mình”.

3E725E69 F400 4D8A 8ECD 46CD226DEE99


Tác phẩm “Quốc Sử” với thông điệp “Ngàn đời gìn giữ Trang sử vàng”.
Nhận xét về tác phẩm của Hoàng Thị Nhạn, giám khảo Trần Quốc Bình - Thạc sĩ, Giảng viên tại Arena Multimedia đã dành những lời có cánh: “Phần thuyết trình của Nhạn rất tốt, bày tỏ rõ sự am hiểu về lịch sử Việt Nam”. Thầy Bình cũng đưa ra một số góp ý trong cách sử dụng màu sắc giúp tác phẩm có thể hoàn thiện hơn.
C84DA949 B51D 4CE1 834C FA4D3C72B626


Giám khảo Trần Quốc Bình dành lời khen cho phần trình bày của Hoàng Thị Nhạn.
Ngoài các thí sinh tài năng, Đêm Chung kết còn có sự góp mặt của những người “cầm cân nảy mực” có tiếng trong lĩnh vực thiết kế và truyền thông như Art Director tại Zeit Media - Lailai Nguyễn; Giảng viên, họa sĩ, tiến sĩ Trần Hậu Yên Thế; Freelance Artist - Tú Na; Thạc sĩ, Giảng viên tại Arena Multimedia - Trần Quốc Bình; Trưởng khoa Quan hệ công chúng và Quảng cáo - T.S Nguyễn Thị Minh Hiền cùng hai cố vấn chuyên môn là Trợ lý dự án văn hóa tại UNESCO - Claire Lê; Design Executive tại Ukulele Branding Singapore - Mack Trịnh. Góp phần mang tới thành công cho sự kiện không thể thiếu sự đồng hành và hỗ trợ của đơn vị Chillwthtatty và Công ty cổ phần Việt Tương Tác (VTT Creative).
65CF2198 BEDF 4D22 A2FD 0E8368BB7A1A


Khán giả có mặt trực tiếp tại hội trường bình chọn cho thí sinh có sản phẩm ấn tượng nhất.
EC318574 C0BD 4BDC BB14 E618CF36FB5F


Hoàng Thị Nhạn nhắn nhủ: “Mình mong có thêm nhiều cuộc thi như thế này để những người trẻ yêu nước có cơ hội được bày tỏ tình yêu dân tộc nhiều hơn”.
Sau gần ba tháng nỗ lực, hành trình Creative Hunter 2022 đã khép lại ghi dấu những cố gắng không ngừng của các “thợ săn sáng tạo” trong việc hiện thực hoá niềm say mê những nét đẹp truyền thống của dân tộc ta. Với những thành công đã đạt được, tôi đánh giá rằng Creative Hunter sẽ là bệ phóng vững chãi cho các bạn trẻ yêu thích thiết kế trên hành trình chinh phục đam mê.
 
Tường San
Tường San
Đã đăng ký
Bài viết
281
Có thể bạn quan tâm
Bên trên